Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Khuyến nghị MUA PVD lần 3



PVD - cổ phiếu có sức đề kháng khá tốt trước rủi ro thị trường

Sau khi bứt phá qua vùng tích lũy 82-85 (vùng này kéo dài khoảng 3 tháng), PVD tiếp tục bứt phá qua đỉnh cũ 87. Khi bước sang vùng giá 9x, PVD đã có phiên tăng dứt khoát tạo một khoảng trống trên đồ thị giá ngày 21/07. Khoảng trống bứt phá sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ mạnh cho PVD khi giá quay trở lại; theo quan sát của tôi, những cổ phiếu quay trở lại lấp khoảng trống giá và đi xuống thì xác nhận đà bứt phá không thành công, ngược lại khi cổ phiếu test lại khoảng trống giá và tăng tiếp thì đà tăng của nó được xác nhận.

Vì ảnh hưởng từ nhịp điều chỉnh của thị trường chung, PVD cũng giảm nhẹ từ giá 95 về 90 trong tuần này; nhịp điều chỉnh của PVD diễn ra khá thành công khi khối lượng giảm dần; tạo cây nến doji tại vùng hỗ trợ với khối lượng cạn kiệt cho thấy áp lực bán không nhiều. Và phiên hôm qua, PVD tăng giá khá tốt, đóng cửa cao nhất phiên (giá 95) với khối lượng tăng nhẹ so với 4 phiên điều chỉnh trước. Điều này cho thấy rủi ro từ thị trường chỉ ảnh hưởng đến PVD trong ngắn hạn, không thể ngăn cản xu thế tăng giá của một cổ phiếu hàng đầu như PVD.

Như kinh nghiệm của ông bà ta: "Đầu cơ tích lũy"; muốn đầu cơ thì phải tích lũy. PVD đã có một đoạn tích lũy ròng rã 4-5 tháng trong vùng giá 82-85, chấp nhận bỏ chi phí cơ hội khi đám đông còn say sưa với các cổ phiếu khác, thì mức sinh lời 10% kể từ đỉnh 87 là quá nhỏ, chưa thể thỏa mãn Nhà đầu cơ đã ròng rã gom hàng trong đoạn tích lũy của PVD. Giống như GAS - khi tích lũy vùng 64-66 trong 6 tháng nửa cuối 2013 để đến thời điểm này GAS có giá trên 100. Muốn tiến xa phải đi chậm.


Tôi khuyến nghị lần 3 với PVD: NĐT có PVD trong tài khoản có thể mua gối PVD trong phiên hôm nay khi PVD chính thức bứt phá khỏi 95. Tiếp tục nắm giữ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét