Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

VNIndex vượt đỉnh cũ 610 thuyết phục, xu thế tăng giá tiếp tuc được mở rộng!

Sau khoảng thời gian chần chừ trước vùng đỉnh cũ 610, ngày hôm nay VNIndex chính thức vượt đỉnh của năm -vùng cản 610 - với khối lượng khá thuyết phục khoảng 140 triệu cổ phiếu. So với mức bình quân 20 phiên (91 triệu) thì phiên break ngày hôm nay đạt yêu cầu khi khối lượng không quá cao để khiến ta nghi ngại về kịch bản phân phối trung hạn.


Xu thế tăng giá của VNIndex sẽ đươc mở rộng, nhưng không có nghĩa nó lan tỏa đến toàn bộ các dòng cổ phiếu. Giai đoạn vừa rồi cũng vậy, tuy thị trường bò dần lên, nhưng không ít NĐT vẫn không kiếm được tiền. Nguyên nhân? Đa phần NĐT cá nhân còn giữ tư duy đầu cơ vào các dòng cổ phiếu thị trường, dòng cổ phiếu đầu cơ thị giá thấp... trong một giai đoạn thị trường phân hóa mạnh về dòng tiền và cổ phiếu. Điều này thể hiện rõ nhất khi quan sát phiên giao dịch ngày hôm nay:

- 1)Các cổ phiếu cơ bản hàng đầu: GAS, PVD, HPG phiên hôm nay chính thức vượt đỉnh ngắn hạn với khối lượng rất tốt, trong đó có HPG bứt phá sau hơn tháng đi ngang, GAS bứt phá khỏi nền giá kéo dài 2 tháng lên vùng 118 (trong phiên cao nhất 120) và tích cực nhất là PVD


PVD - Tổng công ty Khoan và dịch vụ khoan dầu khí
PVD có phiên dao động tốt, tiếp diễn đà tăng sau khi điều chỉnh nhẹ tại vùng giá 104. Một cổ phiếu tăng trưởng dựa trên nền tảng giá tích lũy lâu dài bao giờ cũng hứa hẹn một quãng đường chạy dài phía trước. PVD là mã tôi lựa chọn cho danh mục đầu tư trung hạn hiện nay, nó đang đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho một mã làm trụ của danh mục khi đà tăng giá khá bền bỉ, nhịp chỉnh ngắn hạn không shock, không rung lắc mạnh và hiện nay chưa có tín hiệu phân phối đỉnh trung hạn. Ngày 22/08 PVD sẽ giao dịch không hưởng quyền chia cổ tức 20% tiền mặt và tỷ lệ 10:1 bằng cổ phiếu, tôi khuyến nghị tiếp tục nắm giữ PVD. NĐT có thể tham khảo lại bài viết khuyến nghị PVD từ lần trước của tôi tại đây:
Khuyến nghị từ vùng 82-85: http://hpbroker.blogspot.com/2014/06/khuyen-nghi-mua-pvd-19062014.html
Khuyến nghị mua tiếp vùng 95: http://hpbroker.blogspot.com/2014/08/khuyen-nghi-mua-pvd-lan-3.html

-2) Dòng cổ phiếu thị trường mà đại diện là dòng chứng khoán thực tế chưa đi vào trạng thái đồng pha tích lũy, và chưa đồng loạt bứt phá như thời kỳ đầu sóng 2014. Trong dòng chứng khoán, đồ thị tôi ưng ý nhất là của SSI. SSI sau phiên bứt phá khỏi vùng 27 (phiên 18/08) ngày hôm nay tiếp tục bò dần lên vùng 28. Nhìn chung, đà tăng của SSI đã được xác lập nhưng có thể sức nóng của SSI không mạnh bằng hồi đầu năm 2014. SSI là một hình ảnh thu nhỏ của toàn thị trường. Hiện nay điểm số VNIndex đã vượt đỉnh cũ nhờ sức kéo từ GAS, PVD, VIC, HPG... nhưng đa phần các mã đều đang tích lũy và chớm có một vài cổ phiếu vượt đỉnh.

- 3) Dòng tiền vẫn tìm đến một số cổ phiếu ở ngành dầu khí (cả trên 2 sàn với các đại diện như PVC, PVS, PVT, PXS, PVE...), dệt may (TCM, TNG), vật liệu xây dựng (CVT) và một số cổ phiếu cơ bản cải thiện nhưng thanh khoản thấp như SBA, DHC, HT1. Sự thiếu vắng các đại diện của nhóm ngành bất động sản, xây dựng, chứng khoán (vốn là các mã hút dòng tiền mạnh) là lời khẳng định rằng thị trường hiện nay vẫn đang ở trang thái phân hóa và tích lũy trong xu thế tăng dần lên chứ chưa tạo sóng lớn.


Sau phiên bứt phá quan trọng ngày hôm nay, tôi khuyến nghị NĐT như sau:
- Kiên trì nắm giữ PVD, CVT cho danh mục đầu tư trung hạn làm nền cho tài khoản. NĐT có thể tham khảo và lựa chọn các ứng viên thay thế khác như GAS, HPG, SBA và DHC. Về CVT tôi có bản phân tích đầy đủ cả về cơ bản lẫn kỹ thuật, NĐT vui lòng liên hệ để nhận được bản phân tích qua email.
- Danh mục trading: Trong tuần, qua sms và Facebook, tôi có update điểm mua của PVT, SSI, và hôm nay tôi tư vấn TNG. Danh mục trading yêu cầu phải nhanh nhạy nên tôi không update trực tiếp lên blog ngay được. Quý NĐT vui lòng liên hệ qua điện thoai để nhận được thông tin tư vấn nhanh nhất của cá nhân tôi và MBs Hải Phòng.

Trân trọng!
Đoàn Xuân Thạo
Phone: 0904 222 604
Skype: thaobroker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét