Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Quan điểm MBs Hải Phòng: Xác nhận xu thế tăng giá, Đâu là nhóm CP dẫn dắt?

(Quan điểm MBs Hải Phòng)

Kính gửi các anh/chị khách hàng!

Thị trường kết thúc với một tuần giao dịch bứt phá ở hai chỉ số cả về điểm số và khối lượng giao dịch. Đặc biệt là với Vnindex khi chỉ số vượt ngưỡng vùng kháng cự mạnh 610 điểm để bước vào một xu thế tăng giá mới.  Điều quan trọng là diễn biến dòng tiền và khối lượng giao dịch đều thoả mãn kịch bản số 1 mà chúng tôi đã dự báo. Tham khảo đường link:


Trong tuần các cổ phiếu Bluechip như GAS, HPG, PVD …  đã thể hiện vai trò dẫn dắt, đưa Vnindex vượt ngưỡng tâm lý. Sau đó dòng tiền lần lượt lan toả sang nhóm cổ phiếu thị trường như chứng khoán, bất động sản, xây dựng … chính thức xác nhận dòng tiền mới và một xu hướng mới cho thị trường.


Tuy nhiên khi quan sát các nhóm cổ phiếu thị trường, chúng tôi nhận thấy dòng tiền vào nhóm này không ổn định và rất dễ bị chốt lời khi cầu giá cao xuất hiện, nhiều khả năng xu hướng chính của nhóm cổ phiếu này là tăng trong ngắn hạn và thoai thoải tích luỹ đi lên. Vậy nhóm cổ phiếu nào sẽ thu hút dòng tiền khi chỉ số đã xác lập xu hướng?

Trong thời gian khoảng một tháng trở lại đây, khi thị trường chưa xác lập xu thế, chúng tôi liên tục đưa ra khuyến nghị giải ngân đối với nhóm cổ phiếu đã hình thành kênh tăng giá rõ nét đặc biệt là các cổ phiếu dầu khí. Trong khoảng hai phiên cuối tuần, họ nhà P có dấu hiệu bị chốt lời, tuy nhiên khi quan sát diễn biến của nhóm cổ phiếu này, chúng tôi dự báo đây chỉ là một đợt chốt lời thuần tuý, là giai đoạn nghỉ ngơi cần thiết của kẻ dẫn đầu. Khi thị trường chưa có xu hướng, nhóm dầu khí đã dẫn dắt và trật tự này nhiều khả năng không có sự thay đổi khi thị trường bước vào xu thế tăng giá mới. Chúng tôi dự báo sau khi các cổ phiếu thị trường bị chốt lời, dòng tiền sẽ quay trở lại nhóm cổ phiếu dẫn đầu, và đưa cổ phiếu dầu khí chinh phục các ngưỡng kháng cự mới.

Trong phiên cuối tuần, chúng tôi nhận thấy PVS – đại diện tiêu biểu của nhóm cổ phiếu dầu khí – đã có nhiều dấu hiệu kết thúc điều chỉnh. Nhiều khả năng PVS sẽ tiếp tục là mã dẫn dắt, kéo dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu này sớm hơn. Với cơ sở như vậy chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị các cổ phiếu PVS, PVC, PVB, PVE, PGS, PXS… khi thị trường quay lại test vùng đỉnh cũ hoặc xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Vùng giá mua cụ thể sẽ được gửi đến các anh/chị thông qua nhân viên chăm sóc trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét