Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Giai đoạn Phân hóa rõ nét

Mở đầu tuần 28.07-01.08 VNIndex có phiên giảm mạnh, tạo khoảng trống trên đồ thị đi kèm với khối lượng lớn, sau đó có 4 phiên nỗ lực hồi lại nhưng chưa thoát khỏi cây nến đỏ của ngày 28.07. Khối lượng những phiên hồi không lớn và dòng tiền chỉ quanh quẩn ở một số mã cá biệt như FLC (HSX); PVX, PVS, PVC, PGS trên HNX. Ngoài ra trên đồ thị VNIndex chỉ báo động lượng Sto14 cho tín hiệu phân kỳ âm, cho thấy động lực tăng trưởng từ vùng đáy 508 đã bắt đầu yếu đi.


VNIndex

Trong tuần trước, khá nhiều cổ phiếu thị trường như dòng chứng khoán (SSI, HCM, VND, BVS, VIG...vv), dòng bất động sản (NTL, HQC, ITA..vv) thủng đáy cũ và tạo khoảng trống giá. Tích cực thì các cổ phiếu này đi ngang ở vùng giá hiện tại khoảng 1 tháng rồi bứt lên, ngược lại tôi nghiêng về kịch bản các cp này tiếp tục rơi. 

SSI - đại diện cho nhóm cổ phiếu thị trường

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, GAS, PVD, VIC, BVH sẽ giữ cho VNIndex không giảm sâu vì xu thế của chúng chưa bị phá vỡ, đặc biệt xu thế tăng giá của VNM, VIC, PVD sẽ cứu vãn điểm số; nhưng các mã thị trường và đầu cơ khả năng giảm mạnh.
Trong ngắn hạn, chừng nào chưa thoát khỏi cây nến đỏ ngày 28.07 với thanh khoản đột biến thì thị trường vẫn hiện diện rủi ro khá lớn. Trên cơ sở phân tích VNI và theo dõi các nhóm cổ phiếu, tôi dự báo thị trường sẽ tiếp tục bục hỗ trợ 590, khả năng cao là ngay trong tuần tới và về vùng hỗ trợ thấp hơn 580.

2. Tư vấn đầu tư.
Hiện tượng dòng tiền không trải đều ở các mã mà chỉ tập trung ở nhóm dầu khí và một số cổ phiếu có game phát hành như FLC chính là giai đoạn phân hóa mạnh mà nửa cuối 2013 đã từng diễn ra. Cơ hội vẫn có ở một số deal cụ thể, trường hợp của PVD, GAS là một ví dụ. Dựa trên cơ sở đó, tôi tư vấn như sau:

- Danh mục đầu tư trung hạn: Tiếp tục gom PVD vùng giá 92-95 trong tuần tới, canh giá đỏ để nhập. Đối với NĐT đang cầm hàng theo khuyến nghị 3 lần trước nên tiếp tục nắm giữ. PVD là mã tôi tư vấn cho danh mục trung hạn.

- Danh mục lướt sóng: Khuyến nghị Mua VNM vùng giá 135, về kỹ thuật VNM còn 1 nhịp tăng lên, kỳ vọng lên đỉnh cũ 150.
VNM đã hình thành trend tăng giá sau khi lập đáy vùng 124-125, Hiện VNM đang test lại 135 với vol cạn dần.  Đánh lướt sóng có thể nhập VNM vùng 135 này.
Ngoài ra theo sát HAG, nếu HAG bứt phá tiếp qua 26 lần nữa thì tôi sẽ chính thức khuyến nghị MUA
HAG đang giao dịch trong khung giá 25-26, ngưỡng kháng cự 26 đã được xác nhận là ngưỡng kháng cự mạnh do có 1 phiên chồi lên 26 nhưng không thành công, HAG quay trở lại giao dịch quanh vùng hỗ trợ 25. Nếu trong thời gian tới HAG bứt phá khỏi 26 thì tôi chính thức khuyến nghị MUA.
Trân trọng!
Đoàn Xuân Thạo
Phone: 0904 222 604
Skype: thaobroker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét