Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

590-610 sideway kéo dài, cổ phiếu phân hoá

(Quan điểm của MBS Hải Phòng đưa ra vào ngày 11/08, 
link gốc: http://dvcspeculator.com.vn/32/section.aspx/DVCSuggestionDetail/0/2877122/590610-sideway-keo-dai--co-phieu-phan-hoa.html   )

Thị trường kết thúc giao dịch với một tuần tăng điểm ở cả hai chỉ số và vẫn nằm trong kịch bản sideway mà chúng tôi đã gửi đến các anh/chị. Trong những phiên cuối tuần, dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu Penny và Midcaps, với diễn biến như vậy chúng tôi dự báo hai kịch bản đối với chỉ số như sau:
-          Kịch bản 1: Thị trường đi ngang quanh vùng 600 điểm, hình thành đáy sau cao hơn đáy trước và tiếp tục duy trì xu thế tăng điểm trung hạn kéo dài từ giữa tháng 5, sau đó vượt qua vùng đỉnh 608 điểm và đi lên. Điều kiện để kịch bản này xảy ra là khối lượng giao dịch phải tăng dần cùng với sự dịch chuyển dòng tiền sang các cổ phiếu cơ bản, tăng trưởng và đặc biệt là các cổ phiếu thị trường;
-          Kịch bản 2: Thị trường đi ngang trong vùng từ 590-610 với thời gian kéo dài. Kịch bản này có xác suất xảy ra cao nếu khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp, khi đó nhiều khả năng dòng tiền sẽ tập trung vào những cổ phiếu đã hình thành xu thế tăng giá rõ nét hoặc các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ tích cực.
Chúng tôi đánh giá cao xác suất xảy ra kịch bản 2 với lý do các thông tin KQKD tích cực hầu hết đã được public, các cổ phiếu cơ bản sẽ thiếu động lực để thu hút dòng tiền trong ngắn hạn thúc đẩy thị trường tăng giá. Bên cạnh đó động thái bán ròng của khối ngoại trong những phiên vừa qua cũng là một điểm trừ cho khả năng bứt phá mạnh của thị trường.
Với dự báo như vậy, chúng tôi khuyến nghị phương hướng giao dịch tại thời điểm hiện tại như sau:
-          Đối với các anh/chị đã mua cổ phiếu theo danh mục của MBS Hải Phòng trong thời gian qua, chủ động hiện thực hoá lợi nhuận ở vùng giá cao, mua lại ở vùng giá hỗ trợ - chuyên viên chăm sóc sẽ gửi SMS đến cho các anh/chị;
-          Đối với các anh/chị sử hữu tỷ lệ tiền mặt cao, nên kiên nhẫn chờ đợi chỉ giải ngân thêm nếu kịch bản 1 xảy ra khi chỉ số vượt vùng 608 với khối lượng thuyết phục, hoặc khi chỉ số tiệm cận vùng 590 điểm và các cổ phiếu trong danh mục về vùng hỗ trợ;
-          Chi tiết danh mục cổ phiếu và vùng giá mua/bán sẽ được chuyên viên của chúng tôi gửi trực tiếp đến các anh/chị.
Hỗ trợ mở tài khoản giao dịch tại MBS để nhận tư vấn miễn phí, chi tiết vui lòng liên hệ

Đoàn Xuân Thạo
0904 222 604
Skype: thaobroker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét