Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Xác lập xu thế tăng giá, đi tìm kẻ tiên phong - Quan điểm MBS Hải Phòng

Kính gửi các anh/chị khách hàng!

Thị trường đã có một nhịp phục hồi kể từ khi chạm mức điểm thấp nhất 518 điểm của Vnindex. Quá trình phục hồi không đi kèm khối lượng với nhiều nghi ngại đã được củng cố hơn với diễn biến tích cực từ các lớp cổ phiếu, đặc biệt là sau phiên giao dịch hôm nay 07/01/2015. Trong diễn biến tiêu cực của thị trường dầu hai phiên trở lại đây, cùng với động thái khá bất ngờ nâng tỷ giá của NHNN, nhưng thị trường phản ứng tích cực hơn dự kiến, điều này cho chúng ta thấy một vài điểm như sau:

1, Tác động của giá dầu đến diễn biến của nhóm cổ phiếu P có vẻ như đã đạt tới điểm bão hoà, phần nhiều có lẽ do sự sụt giảm giá quá nhanh của nhóm cổ phiếu này so với tốc độ sụt giảm của giá dầu và so với sự sụt giảm lợi nhuận kỳ vọng của chính nhóm này trong tương lai. Diễn biến này thể hiện hai điều, một tích cực và một tiêu cực. Tích cực đối với thị trường chung khi ảnh hưởng của nhóm dầu khí không còn quá lớn, khi có những nhóm cổ phiếu khác đang trở thành đối trọng giúp chỉ số cân bằng hơn. Tiêu cực đối với cục bộ nhóm dầu khí, chúng tôi cho rằng đây là dấu hiệu ban đầu cho thấy nhóm dầu khí sẽ dần“lỗi mốt”, và dấu hiệu tiếp theo của xu thế này chính là sự sụt giảm thanh khoản dần đều của dòng P.

2, Dòng tiền quay trở lại thị trường vẫn như thói quen phục hồi của riêng nó – bắt nguồn từ các cổ phiếu đầu cơ – giảm sâu bật mạnh. Các cổ phiếu này tiếp tục đóng vai trò là kẻ dẫn đường, thắp lại lòng tin và lòng tham của công chúng, dọn đường để cho dòng tiền lớn hơn quay trở lại với các cổ phiếu có nội tại hấp dẫn.

3, Sự phân hoá đã được thể hiện, có những cổ phiếu đã âm thầm hình thành mức giá cao mới. Trong phiên 06/01 là hai đại diện tên tuổi VCB và PPC. Kẻ đi trước đã tạm nghỉ trong phiên hôm nay, thì nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ sự mất giá của đồng EURO lại lên tiếng khi BCC, HT1 và NT2 tiếp tục hình thành mức giá cao mới. Những kẻ tiên phong này có một điểm chung, giá cổ phiếu không giảm nhiều khi thị trường điều chỉnh mạnh trong hơn 3 tháng qua, vẫn trong xu thế tăng và giữ nguyên thói quen tăng giá của nó. Khi thị trường có dấu hiệu hồi phục và chuẩn bị bước vào cuộc đua tăng giá mới, “những kẻ khoẻ mạnh” đã nhanh chân xuất phát trước.
Với các điểm đã nêu, chúng tôi cho rằng các cổ phiếu trên sẽ đóng vai trò là “quân tiên phong” trong đợt tăng giá mới của thị trường. Tuy nhiên trong điều kiện dòng tiền vẫn còn do dự, việc mua đuổi là không cần thiết, NĐT nên chủ động mở vị thế mua trước, gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu quay trở lại test ngưỡng kháng cự nay chuyển thành hỗ trợ mạnh.

Chiến lược và vùng giá giải ngân vui lòng liên hệ Broker chăm sóc trực tiếp để biết thêm chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét