Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Tín hiệu đồng pha ở các cổ phiếu xi măng!

Tình hình tiêu thụ trong năm 2014 của ngành xi măng khá khả quan. 

"Theo số liệu của Bộ xây dựng, năm 2014, Việt Nam đã tiêu thụ 70 triệu tấn xi măng, vượt 6 triệu tấn so với kế hoạch năm. Trong đó, tiêu thụ trong nước ước đạt 50,5 triệu tấn và xuất khẩu đạt 19,5 triệu tấn. Đáng lưu ý, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu xi măng đứng đầu ASEAN trong năm nay, tăng 4 triệu tấn so với kế hoạch đề ra. Đáng lưu ý là trước 2010, Việt Nam vẫn là quốc gia nhập khẩu xi măng." 

(trích bài viết: http://ximang.vn/Home/Default.aspx?portalid=33&tabid=19&distid=11490)

Xu thế hồi phục của ngành xi măng không chỉ đến từ 1-2 cái tên nổi bật, mà còn lan tỏa đến các doanh nghiệp nhỏ khác thuộc cùng ngành.


Trong khuôn khổ email này, tôi cập nhật về xu thế giá của các cổ phiếu xi măng hiện đang niêm yết trên 2 sàn, qua đó Quý NĐT có thể nhìn nhận rõ ràng hơn về xu thế của cả ngành nói chung, về riêng cổ phiếu BCC mà tôi đang tư vấn, khuyến nghị nói riêng.

HOM -Xi măng Hoàng Mai : Xu thế hiện tại: HOM bước vào giai đoạn điều chỉnh theo thị trường chung vào đầu tháng 10, nhịp chỉnh của HOM tầm khoảng 15% (từ vùng giá 9.0 về vùng giá 8.0). Gần 3 tháng nay, HOM đang tích lũy mạnh với thanh khoản cạn kiệt ở vùng 8.0-8.5.
 Nhận định: Xu thế tăng trung hạn của HOM vẫn giữ vững, HOM hiện đang ở vùng cạn cung trong giai đoạn tái tích lũy sau khi điều chỉnh cùng nhịp với thị trường chung!


BTS - Xi măng Bút Sơn: Xu thế hiện tại: Tích lũy đỉnh trong vùng 7.0-7.5 (dưới 10%). Điểm hạn chế của BTS là thanh khoản khá thấp, ngay trong giai đoạn tăng trưởng về giá của BTS thì thanh khoản của BTS cũng không lớn. 


HT1- Xi măng Hà Tiên: Xu thế hiện tại: Tích lũy đỉnh! HT1 có một năm 2014 khá thành công khi tăng gấp 3 lần.Từ đầu tháng 9, HT1 đi vào xu thế tích lũy trong vùng 16-17.5, có một nhịp đánh phá vùng đỉnh cũ 17.5 không thành công trong đầu tháng 11, hiện tại đang dao động trong biên độ hẹp vùng 16-17. Với diễn biến khối lượng thấp và khá ổn định, tôi cho rằng HT1 đang tích lũy khá tốt và chỉ chờ bứt phá trong thời gian tới.


SCJ - Xi măng Sài Sơn: Xu thế hiện tại: Tích lũy đỉnh, trong vùng giá 9.5-10.5, diễn biến của SCJ khá đồng điệu với HT1, BCC và BTS. Đặc điểm của SCJ đang tích lũy với thanh khoản cạn kiệt, vùng dao động hẹp nằm trong biên độ nhỏ, có đợt test xác nhận kháng cự 10.5 (đầu tháng 11 ) và cũng có đợt test lại hỗ trợ 9.5.

Qua phân tích, ta có thể thấy đặc điểm chung của các cổ phiếu ngành xi măng như sau: Đang trong Uptrend trung hạn từ đầu năm 2014; đang điều chỉnh trùng với nhịp điều chỉnh chung của thị trường nhưng % điều chỉnh nhỏ (<15%), thanh khoản thấp và ít biến động; thời gian điều chỉnh xảy ra cũng được khoảng 2-3 tháng, cá biệt có mã đã tích lũy được 4 tháng như HT1.

Sự đồng pha của các cổ phiếu xi măng kể trên được hỗ trợ từ sự phục hồi của ngành xi măng trong năm nay, chứ không chỉ là câu chuyện tỷ giá. Vì vậy, tôi cho rằng đầu năm 2015, khi thị trường chung kết thúc điều chỉnh thì nhóm các cổ phiếu xi măng sẽ là những cổ phiếu bứt phá mà NĐT cần lưu tâm!
Quý NĐT tham khảo lại bài viết phân tích về BCC trong link sau:
http://hpbroker.blogspot.com/2014/12/phan-tich-ky-thuat-bcc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét