Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Tăng giá với ít trở ngại nhất

 Xu thế thị trường chung

VNIndex thời gian gần đây liên tiếp vượt qua các kháng cự quan trọng là 550 và 580. Đặc biệt là ngưỡng kháng cự mạnh 580 từng được thử thách khoảng 4 lần trong khoảng nửa năm. Thực tế, Vnindex cũng cần một nhịp test lại 570 ( biên dưới của khoảng trống giá). Quan sát trong những phiên điều chỉnh, tôi nhận thấy áp khối lượng giảm dần, không có sự tháo chạy ồ ạt.
Vượt qua 580, VNIndex có thể test trở lại ngưỡng này, và hướng tới các mức kháng cự cao hơn là vùng điểm 600-610.

VNIndex vừa xuyên kháng cự quan trọng 580



Nhóm cổ phiếu quan tâm
Cổ phiếu chiến lược: BCC và HT1

2 cổ phiếu xi măng có dư nợ bằng đồng EUR được hưởng lợi nhiều từ việc đồng EUR mất giá mạnh, tuy nhiên câu chuyện về đồng EUR không phải là duy nhất. Như phân tích trong các bài viết trước, xu thế hồi phục của các ngành vật liệu xây dựng nói chung, ngành xi măng nói riêng rất rõ nét.

Về kỹ thuật, BCC và HT1 đã có giai đoạn tích lũy đỉnh khoảng 4 tháng ròng rã, nên kỳ vọng của tôi vào các cổ phiếu này không dừng ở mức 20-30% ngắn ngủi. Tôi khuyến nghị Quý NĐT “tiếp tục nắm giữ, gia tăng thêm tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh của BCC, HT1”
Trong tuần trước diễn biến của BCC, HT1 khá tốt. Không có gì bất ngờ vì hiện tại, BCC, HT1 là 2 trong số nhiều cổ phiếu đang ở trong giai đoạn tăng giá với ít trở ngại nhất”.


Như chia sẻ trong bài viết phân tích đợt trước “Xác định mục tiêu, kiên trì theo đuổi”, khi thị trường vào sóng thì rất nhiều cổ phiếu sẽ lên theo kiểu “nước nổi bèo nổi”, sẽ cho “điểm vào” theo PTKT, khiến chúng ta dễ xao nhãng đi những mục tiêu mà chúng ta đã xác định, theo dõi thời gian qua; các cổ phiếu này cũng dễ kích thích chúng ta lướt sóng T+, “chuyền cành” với ảo tưởng sẽ “tối đa hóa lợi nhuận” ở từng đoạn sóng nhỏ, nó cũng khiến danh mục của chúng ta dài ra, rất khó quản lý. Thực tế, việc này chỉ “tối đa hóa lợi nhuận” cho các CTCK và khiến chúng ta bối rối, khó xử lý danh mục đầu cơ rất dài khi thị trường có biến!

Cổ phiếu trading: VCB và BID

* VCB: là cổ phiếu thanh khoản đầu tiên bứt phá trong giai đoạn thị trường còn lình xình vùng đáy. Nửa tháng trở lại, VCB điều chỉnh trong vùng 35-37 với khối lượng giao dịch giảm dần và không có hiện tượng báo tháo.

Lo ngại về mẫu hình đảo chiều 2 đỉnh của VCB là có cơ sở. Song, với đà tăng chưa xa, chưa có hiện tượng chạy nước rút, đặc biệt là khoảng thời gian vào sóng của VCB chưa đủ dài để tôi lo ngại về hiện tượng phân phối trung hạn của VCB.

Tôi khuyến nghị NĐT trading ngắn hạn Mua lấy vị thế quanh vùng 36-37, gia tăng thêm cổ phiếu khi VCB vượt đỉnh cũ 37.5, ngưỡng cắt lỗ là 35.

* BID là một cổ phiếu khác ấn tượng của dòng Ngân hàng khi tăng nhịp 1 khá dứt khoát, điều chỉnh quanh vùng 15.5-16.5 trong thời gian ngắn và kết thúc nhịp chỉnh đầu tiên trong cả dòng với một phiên tăng kịch trần.

Đặc tính hiện tại của BID dễ tạo ra những biến động giá rất lớn, phù hợp việc đầu cơ ngắn hạn. Tôi khuyến nghị NĐT chủ động MUA BID quanh vùng giá 17 lấy vị thế trước. Ngưỡng cắt lỗ với BID là 16.7.


Trân trọng!
Đoàn Xuân Thạo
Phone: 0904 222 604. Skype: thaobroker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét